Wednesday, 11/12/2019|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Mầm non A Phường 1
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

CẢM XÚC VỀ MỘT CHUYẾN ĐI

Cảm xúc về chuyến đi trao đổi kinh nghiệm ở Côn Đảo ngày 11/10/2019

Thế là sau bao nhiêu lần ao ước, thì ước mơ ra thăm Côn Đảo của tôi đã thành hiện thực. Ngày 11 tháng 10 năm 2019 tôi lên đường cùng với đoàn của Phòng GD ĐT TP Vĩnh Long và các vị lãnh đạo Ủy ban ND TP ra thăm, giao lưu, chia sẻ học tập kinh nghiệm với ngành giáo dục huyện Côn Đảo sau 10 năm phòng giáo dục TPVL kết nghĩa với Phòng GD huyện Côn Đảo. Đồng hành với chúng tôi có Ông Phạm Văn Hồng- Phó giám đốc Sở GD tỉnh Vĩnh Long

Đúng 15 giờ ngày 11 tháng 10 đoàn đến nơi, trên đường từ sân bay về khách sạn, tôi như ngất ngây trước cảnh đẹp hoang sơ nơi đây. Biển xanh, cát vàng với hàng dương đang reo trong gió, tôi hát thầm bài hát “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” mà cảm thấy lòng mình có một cảm xúc đang dâng trào rất khó tả. Nơi đây, trên mảnh đất bình dị này đã có bao nhiêu người ngã xuống vì độc lập tư do của Tổ quốc.

Chuyến đi lần này, tôi được gặp gỡ các bạn đồng nghiệp đang công tác ở trường Mầm non Tuổi Thơ và Hướng Dương  huyện Côn Đảo. Các chị đều ở xa theo chồng về đây lập nghiệp đã hơn 30 năm. Nghe các chị tâm sự vào những ngày đầu đến Côn Đảo mới thấy nghị lực và sự nhẫn nại bám trường, bám lớp của các chị.

20 giờ 45 phút tối ngày 11 , đoàn chúng tôi viếng nghĩa trang Hàng Dương, thăm mộ chị Võ Thị Sáu. Trong không khí trang nghiêm, khói hương bay lãng đãng, tôi cảm thấy thật tự hào mình là một người con Việt Nam, mang trong người dòng máu Lạc Hồng, kiên trung, bất khuất, sống và đấu tranh vì lý tưởng cao đẹp của nhân loại. Hàng cây xung quanh nghĩa trang cũng đứng im để cùng mặc niệm với chúng tôi- tưởng nhớ về chị Võ Thị Sáu và các anh hùng liệt sĩ đã nằm lại trên Côn Đảo.

Sáng ngày 12/10, chúng tôi đến trường Tiểu học Cao Văn Ngọc để gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác giáo dục với bậc học Mầm non, Tiểu học và công tác quản lý chỉ đạo của Phòng giáo dục huyện Côn Đảo. Trưởng phòng GD của Huyện Côn Đảo và TPVL đã trao đổi về công tác quản lý chỉ đạo, phát triển giáo dục trong thời kỳ đổi mới. Nhân dịp này, đoàn TPVL gởi tặng 30 suất quà cho các em học sinh huyện Côn Đảo vượt khó học giỏi, mỗi suất 500 nghìn đồng. Chiều hôm ấy, chúng tôi đến tham quan các khu di tích như Nhà tù Côn Đảo, chuồng cọp kiểu Pháp, kiểu Mỹ, Bảo tàng Côn Đảo. Đúng như những gì từng đựơc nghe, nay tận mắt chứng kiến mới thấy được ông cha ta đã nếm trải “địa ngục trần gian” là như thế nào. Và thật đáng khâm phục trước nghị lực và tinh thần đấu tranh của các vị, tôi không tưởng tượng nổi là với sự đày đọa áp bức tàn bao như thế mà họ vẫn đáu tranh vẫn vượt qua, vẫn sinh tồn, vẫn giương cao ngọn cờ Cách mạng đấu tranh cho độc lập tự do, hòa bình dân tộc.    Chia tay Côn Đảo về lại Vĩnh Long và lòng tự nhủ mình sẽ sống và làm việc sao cho xứng đáng hơn với sự hy sinh ấy. Mong một ngày không xa, tôi sẽ lại được ra thăm Côn Đảo với bài hát nổi tiếng của Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn “ Mùa Hoa Lê Ki ma nở, ở quê ta miền đất đỏ .....”./.

Người viết

Tiêu Thanh Trúc

Tác giả: Tiêu Thanh Trúc
Nguồn: Dũng đep trai
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết